Năm 2021, VNPT Hưng Yên có những phát triển vượt bậc trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin, đặc biệt trong dịch vụ chủ đạo internet tốc độ cao. VNPT Hưng Yên đã góp phần vào thành tích của Tập đoàn, đó là giữ vững vị thế dẫn đầu về tốc độ truy cập internet được tổ chức uy tín trong nước (VNNIC, IDG, ITC) và quốc tế (Speedtest) đánh giá và bình chọn. Hiện VNPT Hưng Yên chiếm 70% thị phần dịch vụ cố định băng rộng trên địa bàn tỉnh.
Để có được vị thế như trên, VNPT Hưng Yên đã thực hiện phương châm “khách hàng là những người thân yêu nhất” với 3 tiêu chí: “chất lượng vượt trội, giá cước ưu đãi và thời gian cung cấp nhanh chóng”. 3 tiêu chí trên được thể hiện ở các chương trình hành động cụ thể như: Hạ tầng được đầu tư quang hóa đến 100% thôn, xóm trên phạm vi toàn tỉnh; tối ưu hóa nguồn lực về năng lực xử lý, hỗ trợ khách hàng. VNPT Hưng Yên chuyển từ thuần túy cung cấp dịch vụ mạng sang tư vấn giải pháp internet phù hợp với nhu cầu và khả năng kinh tế của từng khách hàng, bảo đảm yếu tố đủ, tiết kiệm, chất lượng vượt trội. VNPT Hưng Yên chủ động rút ngắn thời gian xử lý sự cố theo quy trình của VNPT (giảm từ 16 giờ xuống còn xử lý trong ngày) và phát động phong trào thi đua “là bạn nhưng nhanh hơn” để tiếp tục rút ngắn thời gian xử lý sự cố xuống còn 2 giờ.
Anh Nguyễn Văn Sơn, người dân phường An Tảo, thành phố Hưng Yên cho biết: "Gia đình tôi đã sử dụng dịch vụ internet của VNPT Hưng Yên nhiều năm nay. Hiện nay, dịch vụ của đơn vị khá tốt với tốc độ truy cập nhanh, ổn định, đáp ứng nhu cầu sử dụng mạng phục vụ công việc và học tập của gia đình tôi. Khi xảy ra các sự cố mất mạng hoặc mạng chậm, tôi chỉ cần gọi tới số hotline của đơn vị sẽ có người tới tận nơi xử lý, khắc phục. Thời gian xử lý nhanh, hiệu quả. Tinh thần và thái độ làm việc của đội ngũ nhân viên VNPT rất thân thiện, nhiệt tình, trách nhiệm."
Lãnh đạo VNPT Hưng Yên khẳng định: "Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thì Internet chính là môi trường số để người dân, chính quyền, các tổ chức, doanh nghiệp vận hành hoạt động sản xuất, kinh doanh và các nhu cầu xã hội khác. Sự phát sinh tăng nhu cầu bất thường về băng thông đòi hỏi nhà mạng phải có sự nâng cấp thần tốc về năng lực mạng lõi và năng lực mạng tới từng khách hàng. Do vậy, VNPT đã tập trung toàn bộ nguồn lực cho công đoạn này. Hiện nay, VNPT đã nâng tốc độ các gói truy cập internet tăng từ 1,5 - 2 lần để đáp ứng nhu cầu tăng về môi trường làm việc, học tập và giải trí của khách hàng mà không làm tăng chi phí của khách hàng. VNPT Hưng Yên cam kết bảo đảm hạ tầng thông tin tốt nhất cho các thành phần trong nền kinh tế xã hội thực hiện tốt nhiệm vụ, công việc của mình trong trạng thái giãn cách xã hội của Chính phủ."
Đơn vị đã có những bước chuyển mình vượt bậc để đáp ứng được nhu cầu ngày càng khắt khe của khách hàng trên môi trường số, khi sự thay đổi của công nghệ giữa các nhà mạng diễn ra hàng ngày và nó làm cho tháp cầu của khách hàng cũng biến đổi theo với mức yêu cầu ngày càng cao. VNPT Hưng Yên đã tối ưu hóa kênh tiếp nhận các yêu cầu của khách hàng, chuyển từ kênh truyền thống tiếp nhận tại địa chỉ sang đa nền tảng, đa phương tiện như hệ thống số hotline 1800 1166 (miễn cước cuộc gọi đến); 02213 567 567 (miễn cước gọi đến từ điện thoại cố định VNPT Hưng Yên); các website như: vnpthungyen.vn, hungyen.vnpt.vn; fanpage: VNPT Hưng Yên, VNPT Vinaphone Hưng Yên; trợ lý ảo AMI, app My VNPT,... hỗ trợ khách hàng 24/7. Với các công cụ đa nền tảng như trên, giờ đây việc đăng ký nhu cầu sử dụng dịch vụ, hỗ trợ xử lý sự cố, hỗ trợ giải pháp tiêu dùng của nhà mạng với khách hàng ngày một nâng cao và chuyên biệt. Qua hoạt động khảo sát đánh giá sự hài lòng của khách hàng 8 tháng năm 2021 cho thấy có trên 99% khách hàng hài lòng với dịch vụ của VNPT Hưng Yên.
Năm 2021, VNPT địa bàn đã thể hiện tốt vai trò dẫn dắt công cuộc chuyển đổi số tỉnh Hưng Yên, hỗ trợ tích cực cho Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và chính quyền địa phương về xây dựng chính quyền điện tử thông qua: Truyền hình hội nghị (VNPT Meeting), dịch vụ truyền hình (MyTV), chứng thực chữ ký số (VNPT CA), phòng họp không giấy (VNPT E-cabinet), khai báo y tế qua ứng dụng NCOVI…
VNPT địa bàn Hưng Yên đang góp phần tích cực trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ Internet tại Việt Nam, khẳng định tốt vai trò là doanh nghiệp dẫn dắt chuyển đổi số của Việt Nam cũng như tỉnh Hưng Yên và giúp cho công cuộc chuyển đổi số toàn diện có một nền tảng hạ tầng vững chắc để phát triển trong tương lai và tích cực đóng góp vào thành công chung của Tập đoàn, tiên phong trong kỷ nguyên mới.
Hồng Long - Phạm Hiệp - Kim Nhung