VNPT Hưng Yên

VinaPhone chính thức khóa chiều gọi đi các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin

Thực hiện theo quy định, ngày 31/3, VinaPhone cho biết đã chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin và sẽ tiếp tục khóa 2 chiều vào các thời điểm khác nhau sau ngày 31/3.

Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, chứng minh nhân dân, ngày cấp và nơi cấp,…) với nhà mạng. Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông và theo hướng dẫn tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP, kể từ ngày 15/3, VinaPhone đã thực hiện đúng và đầy đủ các quy định trong quá trình thông báo/hướng dẫn khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao. VinaPhone đã thực hiện nhắn tin thông báo liên tục trong 5 ngày, đồng thời đã thực hiện các cuộc gọi thông báo/hướng dẫn cho khách hàng về thời hạn/cách chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Để hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao, VinaPhone cũng đã tăng cường nhân sự giải đáp hướng dẫn khách hàng, nâng cấp các hệ thống kỹ thuật để có thể phục vụ hàng trăm nghìn khách hàng cập nhật lại thông tin thuê bao trong một ngày; tổ chức các quầy lưu động, bố trí nhân sự hỗ trợ tại nhà khách hàng, kéo dài thời gian phục vụ cũng tới 22 giờ hằng ngày.

Tuy nhiên, theo rà soát số liệu trên toàn hệ thống, vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định. Thực hiện theo quy định, VinaPhone đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3 và sẽ tiếp tục khóa 2 chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31/3) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.

Chuẩn hóa thông tin thuê bao/cung cấp đúng thông tin cá nhân cho nhà mạng cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng theo quy định của pháp luật. Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để bảo đảm trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, là quyền lợi của khách hàng, đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ hành chính công.

Trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao, nếu có phát sinh tranh chấp, khiếu nại về quyền sử dụng của số điện thoại, nhà mạng VinaPhone sẽ tiếp nhận và xử lý theo quy trình, căn cứ theo lịch sử thông tin thuê bao đã sử dụng tại hệ thống của nhà mạng. Nhà mạng này rất mong nhận được sự phối hợp của khách hàng để cùng thực hiện đúng các quy định đăng ký/quản lý thông tin thuê bao di động theo các quy định của pháp luật.

Hướng dẫn sử dụng ví VNPT Pay trên ứng dụng My VNPT

Hướng dẫn sử dụng ví VNPT Pay trên ứng dụng My VNPT

Hướng dẫn sử dụng ví VNPT Pay trên ứng dụng My VNPT

Hướng dẫn sử dụng ví VNPT Pay trên ứng dụng My VNPT

THANH TOÁN TRỰC TUYẾNTHANH TOÁN Ở MỌI NƠI, THEO CÁCH MÀ BẠN MUỐN
ĐĂNG KÝ NGAY THANH TOÁN