VNPT Hưng Yên

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG 4G THAY VÌ WI-FI CÔNG CỘNG?

Gần đây chúng ta thường được nghe về nhiều vụ cài đặt mã độc, bị hack mất tài khoản, mất thông tin ngân hàng... và chuyên gia bảo mật khuyên gì để giúp giảm nguy cơ mất thông tin cá nhân của người dùng smartphone, máy tính bảng.

Được biết, mạng Wi-Fi có một số giao thức kết nối giống như mạng nội bộ. Đó là các giao thức dễ truy cập thông tin. Trong đó, các thiết bị khi kết nối trong cùng một mạng Wi-Fi hoàn toàn có thể “nhìn” thấy nhau. Chính vì vậy, tội phạm mạng có thể lợi dụng những kẻ hở này để tấn công mã độc một lúc nhiều thiết bị cùng kết nối trong mạng Wi-Fi khá dễ dàng. Chúng có thể thực hiện các hoạt động đánh cắp dữ liệu, nghe lén mà người dùng thiết bị hoàn toàn không biết.

Trong khi đó, các mạng di động như 4G sử dụng mạng viễn thông, vốn phụ thuộc nhiều vào nhà mạng, để kết nối Internet. Cách kết nối vào điểm truy cập (Access Point) của thiết bị trong mạng di động cũng khác so với mạng Wi-Fi. Vì vậy, truy cập Internet bằng mạng di động ít có nguy cơ hơn sử dụng Wi-Fi công cộng.

Tất nhiên điều đó không có nghĩa là mạng 4G là an toàn tuyệt đối. Vì một khi tin tặc đã tấn công được vào trạm trung chuyển hay trạm vận hành của nhà mạng thì nguy cơ bị thiết bị bị nhiễm mã độc vẫn có thể xảy ra. Tuy nhiên, sắc xuất để xảy ra nguy cơ này vẫn rất thấp hơn nhiều so với việc sử dụng mạng Wi-Fi công cộng.

Trong thời đại 4.0 hiện nay, nhu cầu sử dụng mạng di động của khách hàng ngày càng cao. Nhận biết điều này, VinaPhone luôn coi việc mang lại tốc độ truy cập cao cho người dùng là điều kiện cơ bản. Đến nay, mạng 4G của VinaPhone đã phủ sóng 63 Tỉnh/Thành phố với hơn 60.000 trạm 4G. Bên cạnh đó, vẫn tiếp tục nghiên cứu và triển khai các giải pháp để khách hàng được trải nghiệm dịch vụ trên nền tảng tốc độ cao, hoàn hảo hơn.

Nguồn: Internet

Hướng dẫn sử dụng ví VNPT Pay trên ứng dụng My VNPT

Hướng dẫn sử dụng ví VNPT Pay trên ứng dụng My VNPT

Hướng dẫn sử dụng ví VNPT Pay trên ứng dụng My VNPT

Hướng dẫn sử dụng ví VNPT Pay trên ứng dụng My VNPT

THANH TOÁN TRỰC TUYẾNTHANH TOÁN Ở MỌI NƠI, THEO CÁCH MÀ BẠN MUỐN
ĐĂNG KÝ NGAY THANH TOÁN